Chỉ Là Một Thoáng Mơ Qua

Saturday, July 9, 2011

Tình cho không?




TÌNH CHO KHÔNG?
~Riêng tặng 1 người bạn






Có thể bây giờ anh đang đứng một mình, với điếu thuốc và ly cà phê đen nhưng chẵng còn nhớ đến em. Hay là trong trí óc của anh không bao giờ có hình ảnh của em?
 
Dòng sông xưa đó, bây giờ chỉ có một mình em thờ thẩn, chỉ có 1 mình em nhớ đến anh, đến 2 chúng ta. Anh à, anh còn nhớ câu anh từng nói: "Đau khổ bắt nguồn từ hạnh phúc, đi hết con đường hạnh phúc thì đoạn kế tiếp là đau khổ".

Có lẽ anh và em đã có hạnh phúc, bây giờ đang đến tới con đường đau khổ, nhưng mà ... em là người đau khổ. Còn anh? Anh có đau khổ không anh?
 
Có phải anh nhìn hạnh phúc như một con bướm đủ màu, đẹp đẻ khi còn bay nhảy trong vườn hoa? Đúng rồi, hạnh phúc như là con bướm đẹp, nhìn xa thì thấy thích thú, nhưng lúc đưa tay ra bắt lấy, nấm tay lại thì nó vội tàng hình.


Rồi cũng có nhiều lần anh định nghiã lên những lời nói của trái tim anh đối với em, nhưng lúc em nhìn sâu vào mắt anh, chạm phải trái tim của anh thì mọi dự định, những lời nói của anh hình như tan biến như một cái bong bóng mất hơi. Ánh mắt của anh trong veo, nhưng không gởi 1 chút hồn, hay là em không hiểu được anh? Hay là em yêu anh say đắm xót xa.


Ai yêu không khổ, tình có thật?
Ai yêu không hận, tình có chung?


Kỷ niệm ngày nào cuộn tròn trong lòng bàn tay, để rồi một lúc nào đó chợt vỡ tung ra thành trăm nghìn mảnh vỡ, khi dấu ái đã rút lui nhường chỗ cho trăm nhung ngàn nhớ, cho trăn trở giấc trong đêm, chợt bừng tỉnh dậy nước mắt ướt đầm cả gối.

Kỷ niệm là giọt cà phê nhiễu xuống ly hờn dỗi một đêm mưa, là từng câu nói, là bàn tay trong một bàn tay nóng ấm nóng, là nụ hôn chưa trao đã vội tạ từ. Kỷ niệm là ngày chia tay tiếng cười nghẹn trên môi, cơn mưa đổ xuống phố buồn tênh mà cứ tưởng chừng như là em đang khóc.

Cũng tại chữ tình anh đã hứa
Nên nợ tình mình hứa đã mang
Nợ duyên đến rất vội vàng
Nhưng sao rũ được đá vàng tình chung



 

Lại thêm 1 ngày, 1 tháng, 1 năm, anh đã lỗi hẹn mà anh không đến, anh đã làm em chờ đợi, mong ước anh sẽ thay lòng và đến với em. Cho đến bây giờ em vẫn không dám chắc là tình yêu cuả anh dành cho em là thật sự, nhưng em không dám tin anh đã lừa dối em.

Nhưng "sau cơn mưa trời lại sáng", sau cơn giông bảo sẽ có những bầu trời với những tia nắng chiếu toả, sẽ đem cho em nhiều hy vọng thiết tha và tràn đầy. Sẽ có ngày đó, mặc dầu chỉ đến với em và một tình yêu khác, nếu như đó là một cơ duyên, em sẽ níu lấy và nắm lấy thật chặc và sẽ không để cho nó vuột khỏi tầm tay của em ....



~lmm


0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home